Ẩm Thực

Cách làm chân gà sốt Thái rút xương ngon khó cưỡng, thổi bùng mọi giác quan

Vũ Ngọc Linh

Cách làm chân gà sốt Thái rút xương với vị chua cay mặn ngọt không quá phức tạp. Lưu ngay bí quyết dưới đây chắc chắn sẽ làm món chân gà trở nên đặc biệt.

Chân gà sốt Thái là món ăn xu hướng được săn lùng mạnh mẽ trong thời gian gần đây

1. Nên chọn loại chân gà như thế nào để làm chân gà sốt Thái?

Để có thể hoàn thiện cách làm chân gà sốt Thái rút xương, bạn cần phải chú trọng trong các khâu lựa chọn nguyên liệu. Nguyên liệu chính của món ăn này chính là chân gà. Bạn nên ưu tiên lựa chọn các sản phẩm rút xương để tiết kiệm được thời gian sơ chế.

  • Phần chân gà rút xương cần phải đảm bảo da có phần nhăn nheo thay vì căng phồng. Những chiếc chân có ngoại hình bắt mắt đều là những sản phẩm bị bơm nước.

  • Phần chân gà cần phải nguyên vẹn. Những chiếc chân bị trầy xước hay dập nát đều cần phải được loại bỏ bởi đây là những sản phẩm được bảo quản không đạt chuẩn.

  • Chân gà nên lựa chọn có màu sắc trắng hồng tự nhiên, không có bất kỳ dấu hiệu nào kỳ lại hay những đốm đen, đốm trắng gây mất thẩm mỹ trên chân.

  • Phần chân gà phải đảm bảo không bị nhớt. Chân gà nhớt thường là hiện tượng không đảm bảo độ tươi mới hoặc để đông lạnh quá lâu.

Lựa chọn chân gà chất lượng chính là yếu tố tác động tích cực đến hương vị

2. Cách làm chân gà sốt Thái rút xương ngon xoắn lưỡi 

Cách làm chân gà sốt Thái rút xương thật sự khiến nhiều người bất ngờ bởi sự đơn giản. Chỉ với vài bước dưới đây, bạn dã có ngay món ăn vặt ngon bất bại ngay từ lần đầu tiên thực hiện.

2.1. Nguyên liệu làm chân gà

Nguyên liệu để làm nên món chân gà sốt Thái ngon xoắn lưỡi phải kể đến như:

  • Chân gà

  • Gừng, sả, tắc, tỏi, ớt,...

  • Ớt bột, tương ớt

  • Gia vị: Muối, Giấm, Dầu ăn, Đường,...

2.2. Tiến hành sơ chế chân gà

Chân gà sau khi mua về, bạn rửa với giấm, muối để khử mùi, chặt bỏ móng, sau đó rửa sạch lại, chặt làm đôi

Đối với cách làm chân gà sốt Thái rút xương, bạn phải tự tìm cách sơ chế các nguyên liệu.

  • Chân gà sau khi mua về cần phải loại bỏ phần xương, sau đó sử dụng giấm và muối để có thể loại bỏ mùi hôi hiệu quả.

  • Sả đập dập, thái thành lát xéo vừa ăn

  • Tỏi và ớt rửa sạch và băm nhỏ

Nhìn chung, quá trình sơ chế cũng không có điểm gì quá đặc biệt. Dù bạn là tay mơ thì những thao tác này cũng có thể được thực hiện rõ ràng.

Nước sốt Thái chính là linh hồn của món ăn, quyết định hương vị cuối cùng

2.3. Pha nước sốt Thái chuẩn vị

Phần nước sốt Thái được làm chính từ nước mắm đường, ớt bột Hàn Quốc, tương ớt, nước cốt chanh.

  • Bạn sử dụng một chiếc chảo nhỏ để phi thơm phần tỏi băm cho đến khi chín vàng.

  • Sau đó cho lần lượt nước mắm, đường, ớt bột, tương ớt, hạt nêm sao cho hài hòa. Cứ mỗi muỗng canh nước mắm lại tương ứng với 1,2 muỗng canh đường, 1/2 ớt bột Hàn Quốc và 1/2 tương ớt.

  • Toàn bộ hỗn hợp thêm một chút nước lọc và đun sôi trong vòng 3-4 phút.

Nước sốt đạt chuẩn chính là có độ sánh nhất định và độ đỏ đẹp mắt. Đây cũng được coi là linh hồn, ảnh hưởng gần như tuyệt đối đến hương vị cuối cùng của món ăn.

2.4. Trộn chân gà

Trong quá trình tiến hành làm nước sốt, bạn có thể tranh thủ luộc chân gà cùng một chút gừng, hành và xả. Chân gà được luộc trực tiếp bằng lửa to trong khoảng 10-15 phút tùy vào số lượng. Sau khi chân gà đảm bảo độ chín, bạn cần phải bỏ chân gà ra khỏi xoong nước và ngâm trực tiếp với nước đá.

Đây là một mẹo nhỏ nhưng đủ để khiến cho phần chân gà được giòn chuẩn theo ý muốn. Sau khi cả chân gà và sốt đều nguội, bạn tiến hành cho phần sốt, sả, ớt và chân gà vào trộn đều. Món ăn này có thể được thưởng thức sau từ 2-4 giờ để chân gà ngấm gia vị.

Cách làm chân gà sốt Thái rút xương đạt hiệu quả cao khi chân gà giòn, không bị mềm nhưng vẫn phải thấm đủ gia vị. Món ăn có màu sắc vô cùng đẹp mắt, hấp dẫn. Chân gà được bảo quản và sử dụng trong khoảng thời gian lý tưởng là từ 5-7 ngày.

Cách làm chân gà sốt Thái có thể thành công hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố

3. Lưu ý không thể bỏ qua khi làm chân gà sốt Thái

Cách làm chân gà sốt Thái rút xương không quá phức tạp nhưng cần phải lưu ý một vào mẹo nhỏ để món ăn đạt được hương vị chuẩn.

  • Bắt buộc phải luộc chân gà cùng với gừng và sả để loại bỏ phần mùi hôi tanh của chân. Trong lúc luộc, bạn cần phải sử dụng lửa to và thường xuyên vớt bọt để chân gà được sạch và không bị bám cặn.

  • Phần chân gà không được ngâm trong nước nóng mà cần phải bỏ vào bát đá lạnh ngay sau đó để đảm bảo độ giòn nhất định.

  • Phần nước sốt cần phải đợi nguội hoàn toàn rồi mới có thể trộn cùng chân gà.

  • Chân gà sốt Thái rút xương làm món ăn hấp dẫn nhưng không thể thay thế cho bữa chính. Lượng calo trong món ăn tương đối cao. Do đó, bạn cần phải kiểm soát lượng chân gà nạp vào cơ thể mỗi ngày. Theo nghiên cứu, mỗi người chỉ nên bổ sung 3-4 chiếc chân gà mỗi ngày để không gặp các vấn đề về sức khỏe hay cân nặng.

Cách làm chân gà sốt Thái rút xương tương đối đơn giản. Bắt tay vào thực hiện ngay để món ăn nhậu tuyệt vời trong mỗi bữa liên hoan, sum vầy của gia đình.